Tây Ninh: Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành Quyết định quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong công tác về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tiếp nhận, giải quyết phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 12 năm 2024.
Ngày 21/11/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ký ban hành Quyết định số 67/2024/QĐ-UBND quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong công tác về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tiếp nhận, giải quyết phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 12 năm 2024.
Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định trong Quy chế phân công nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Tây Ninh thực hiện chủ động, kịp thời, hiệu quả công bằng, minh bạch, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ quyền hạn được pháp luật quy định. Trên nguyên tắc, nội dung, phương thức và trách nhiệm phối hợp quản lý nhà nước tuân thủ đúng pháp luật, đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, đảm bảo hỗ trợ lẫn nhau, tránh chồng chéo, buông lỏng.
Trong quá trình phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương không gây khó khăn, phiền hà, kéo dài trong kiểm tra, xử lý hoặc đùn đẩy trách nhiệm. Tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích nêu gương các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh lành mạnh, tổ chức các hoạt động vì người tiêu dùng.
Việc ban hành Quyết định quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong công tác về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tiếp nhận, giải quyết phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh thống nhất các cấp, các ngành, lực lượng chức năng và địa phương trong tỉnh được triển khai đồng bộ các giải pháp, tạo môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi, kiểm tra, kiểm soát, bình ổn thị trường hàng hóa, dịch vụ.
Xem chi tiết Quyết định số 67/2024/QĐ-UBND ngày 01/12/2024 Ủy Ban nhân dân tỉnh Tây Ninh có hiệu lực kể từ ngày 01/12/2024 tại đây.